“Người tiến xa nhất là người sẵn sàng hành động và biết nắm bắt cơ hội”. Dịch Covid-19 khiến không ít ngành nghề gặp khó, nhưng cũng tạo đà bứt phá cho những cá nhân, doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ. Tạo nguồn thu nhập ổn định, tự do tài chính và đem đến giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện, kinh doanh Kangen water là một trong những điển hình “trong nguy có cơ”.
PV: “Xin chào chị Ruby Ngọc. Là giám đốc nghiệp vụ Kangen Water 102, một chuyên gia tư vấn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đồng thời cũng là người làm kinh doanh, quan điểm của chị như thế nào khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày một phức tạp.”
Hiện nay Việt Nam đang trải qua đợt dịch thứ 4. Nếu phải nói gì đó về đợt dịch này, thì đó là lây lan với tốc độ mạnh hơn, phạm vi rộng hơn, đỉnh dịch có vẻ dài hơn và tấn công nhiều BV hơn, chủng vi rút lây lan nhanh hơn.
Giám sốc nghiệp vụ Kangen Water 102 - chuyên gia tư vấn sức khỏe và sắc đẹp Ruby Ngọc
Dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, tôi cũng như các bạn đều chứng kiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, nhiều doanh nghiệp buộc phải dùng đến phương án chuyển đổi mô hình kinh doanh hay cắt giảm nhân sự, giảm giờ làm, không có nguồn thu… Tuy nhiên, từ khó khăn, chúng ta đã nhìn ra cần phải thay đổi, thích ứng để ổn định đời sống.
PV: “Covid-19 đang buộc mỗi cá nhân, doanh nghiệp phải học cách thích ứng với những điều bất thường trong kinh doanh. Chị nhận định vấn đề này như thế nào, xét ở góc độ hành vi người tiêu dùng?”
Covid-19 đã và đang cho chúng ta thấy sự khủng hoảng ngay lập tức trong nhiều ngành nghề. Có sự khủng hoảng do nhu cầu tiêu dùng giảm đột ngột như hàng không, lữ hành và khách sạn, thể thao, du lịch trải nghiệm, bán lẻ hàng cao cấp. Có sự khủng hoảng do sự đứt gãy nguồn cung như dịch vụ công ích, y tế và chăm sóc sức khỏe, siêu thị, dược phẩm.
Theo giám đốc nghiệp vụ Ruby Ngọc, dịch Covid-19 là cơ hội “lội ngược dòng” cho những người biết năm bắt cơ hội
COVID-19 buộc chúng ta phải học cách thích ứng với những điều bất thường đang diễn ra, và những điều này cũng đang dần trở nên bình thường. Mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân người tiêu dùng đều cảm nhận sâu sắc về sự tổn thương, về việc chúng ta đang thích ứng và thay đổi. Nhưng nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, những sự thay đổi này là cần thiết để hồi phục và chữa làn sự tổn thương của nền kinh tế.
Từ góc độ phát triển kinh doanh và tăng trưởng, đây là thời điểm sống còn để mỗi doanh nghiệp chuẩn bị những giải pháp ứng biến, lấy khách hàng là trọng tâm một cách kỷ luật, hiệu quả và thông minh nhất. Khách hàng ở đây chính là người tiêu dùng, là mỗi cá nhân chúng ta.
PV: “Vậy theo chị, người tiêu dùng đã thay đổi như thế nào trong thời gian qua và giai đoạn sắp tới?”
Kể từ khi dịch Covid – 19 bùng phát và giãn cách xã hội, lối sống và quản lý tài chính của người Việt đã có thay đổi theo hướng tăng ý thức phòng ngừa những rủi ro trong tương lai. Người tiêu dùng muốn tránh xa đám đông nhiều hơn, hạn chế đi đến siêu thị, trung tâm mua sắm và đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe.
Dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen người tiêu dùng
Đại dịch Covid-19 bùng phát đã kéo theo nỗi sợ hãi, nhưng đó cũng chính là tác nhân mạnh mẽ thúc đẩy sự thay đổi về bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Nỗi sợ này cũng đã mang đến một khía cạnh khác về tầm quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân, bởi vì những người có khả năng tử vong do COVID-19 là những người đã có một hoặc nhiều bệnh nền hoặc đã có vấn đề về tình trạng sức khỏe từ trước. Hơn bao giờ hết, đây chính là cơ hội “lội ngược dòng” cho những ngành nghề, lĩnh vực liên quan.
PV: “Hẳn đây cũng là một cơ hội lớn cho người kinh doanh máy điện giải Kangen Water?”
Đúng vậy! Nhu cầu về thiết bị y tế tạo nước ion kiềm thay vì dùng máy lọc nước thông thường đã phát triển nhanh tại Việt Nam 3 năm trở lại đây và tăng trưởng cực mạnh trong năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Điều này minh chứng rõ ràng nhất về cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng từ dòng máy điện giải Kangen Water hàng đầu tại Nhật bản trong thời dịch.
Kinh doanh Kangen Water có nhiều tiềm năng phát triển trước, trong và ngay cả sau khi dịch kết thúc
PV: “Hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước điện giải. Tuy nhiên, Kangen lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thời kỳ dịch bệnh. Theo chị, đâu là yếu tố thu hút khách hàng ở dòng máy này?
Đứng trên góc độ là vừa một người tiêu dùng, vừa là một chuyên gia tư vấn sức khỏe và sắc đẹp, tôi đánh giá Kangen là một sản phẩm toàn diện. Dòng sản phẩm này đến từ thương hiệu Enagic của Nhật Bản, ra đời từ năm 1974. Đây chính là dòng máy tạo ra nước máy điện giải có lịch sử lâu đời nhất hiện nay, được ví như “cây đại thụ” trong ngành máy điện giải.
Giám đốc - chuyên gia Ruby Ngọc đánh giá Kangen Water là một sản phẩm toàn diện
Theo thời gian, những dòng máy lọc nước Kangen. Kangen đã được rất nhiều giải thưởng lớn và được những thương hiệu máy điện giải đi sau tin tưởng học tập rất nhiều. Cùng với những thương hiệu máy lọc nước ion kiềm cao cấp khác, Kangen đang ngày càng phát triển và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người.
Hiện nay, máy lọc nước Kangen có rất nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng người. Tuy nhiên điểm chung của những dòng máy này là đều đảm bảo chất lượng nước đầu ra ở mức cao, có thể nâng cao sức đề kháng cơ thể và ứng dụng tốt trong đời sống hàng ngày của mọi lứa tuổi. Do đó, xét về mặt tài chính, nhu cầu và mục đích sử dụng, máy điện giải Kangen luôn đáp ứng tốt mọi mong muốn của người sử dụng.
PV: “Vậy còn xét trên góc độ của người làm kinh doanh, kinh doanh Kangen water khó hay dễ, thưa chị? Chị có thể phân tích thêm về vấn đề này.
Thực ra, khó hay dễ là do góc nhìn, cách đánh giá của mỗi người. Với tôi, kinh doanh Kangen Water không khó nhưng để bền vững cần đảm bảo nhiều yếu tố.
Hai yếu tố tối quan trọng quyết định sự thành bại khi kinh doanh chính là cung - nguồn hàng và câu - khách hàng. Bạn phải có nguồn cung tốt, sản phẩm đầu vào phải chất lượng, xứng đáng với giá thành và cuối cùng mới tới vấn đề thẩm mỹ. Còn khách hàng, làm sao để có nhiều khách hàng, điều này liên quan đến phương thức marketing và đội ngũ nhân sự. Từ các tiêu chuẩn này, bạn có thể dễ dàng trả lời được cho câu hỏi “Kinh doanh Kangen water khó hay dễ?”.
Kinh doanh Kangen Water không khó nhưng để bền vững cần đảm bảo nhiều yếu tố
Kangen water là dòng sản phẩm của Enagic International - một công ty có hơn 40 năm đi đầu trong việc sản xuất các hệ thống các máy lọc nước ion hóa, biến nước máy thông thường thành nước uống tinh khiết, tốt cho sức khỏe, giảm điện phân và giàu hydro. Hiện tại công ty có trụ sở tại Nhật Bản và có chi nhánh phân phối hàng trăm ngàn máy Kangen cho các gia đình trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bạn nghĩ sao về nguồn cung này?
Ở đây tôi không đi quá sâu vào phân tích máy lọc nước Kangen. Nhưng chúng ta đều hiểu được chất lượng của một sản phẩm không chỉ được đông đảo khách hàng ở Nhật Bản ưa chuộng mà còn được hàng triệu gia đình ở Mỹ - một thị trường nổi tiếng khó tính tin dùng.
Việc giữ cho bản thân khỏe mạnh mỗi ngày đã và đang là xu thế trên thế giới trong những năm gần đây, và sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã phần nào đẩy nhanh xu hướng này. Một thị trường kinh doanh Kangen Water đầy tiềm năng đang chờ bạn khai thác, chỉ cần bạn có đủ quyết tâm.
PV: Trong thời dịch hiện nay, liệu kinh doanh Kangen water có gặp ảnh hưởng?
Như ở đầu tôi đã chia sẻ, trong “bức tranh xám xịt” của đại dịch Covid-19 vẫn có những điểm sáng cho người biết nắm bắt thời cơ. Kinh doanh Kangen Water may mắn là một trong những ngành nghề có nhiều cơ hội phát triển ngay cả trong đại dịch.
Kangen water mang đến cơ hội kinh doanh tự do về thời gian, tài chính và tinh thần
Không giới hạn về độ tuổi, hoàn toàn tự do về tài chính, thời gian và đặc biệt có thể phát triển thông qua nền tảng online. Cá nhân kinh doanh Kangen water có thể chủ động mở rộng mô hình kinh doanh cũng như kết hợp các mặt hàng kinh doanh mà không phải lo về vấn đề mặt bằng hay chi phí đầu tư.
Đặc biệt, khi trở thành nhà phân phối máy Kangen, bạn còn có cơ hội gia tăng thu nhập hàng ngày, hàng tuần, tháng tháng với nhiều cách như: Hoa hồng bán hàng trực tiếp, hoa hồng bán hàng gián tiếp, trợ cấp đào tạo, thưởng hàng tháng, hàng quý, thưởng chức danh ,... Và quan trọng hơn hết là bạn có thể chủ động lan tỏa đến cộng đồng giải pháp bảo vệ sức khỏe an toàn, lâu dài từ nguồn nước Kangen.
PV: “Là giám đốc nghiệp vụ Kangen water, chị có lời khuyên nào đến các cá nhân đang trong tình trạng loay hoay, khó khăn trong mùa dịch.”
Những bài học sau quãng thời gian chống dịch như chống giặc chính là một trong những kinh nghiệm quý báu của chúng ta trong những năm tháng sau này. Đó có thể là bài học về cách bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, cách ứng phó nhanh chóng với sự biến động của nền kinh tế, về các kỹ năng cần thiết trong công việc cũng như việc giữ cho bản thân luôn kết nối và có suy nghĩ tích cực.
Chừng nào COVID-19 chưa ngừng lây lan thì việc làm của người lao động còn bị ảnh hưởng và sẽ càng nặng nề hơn. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị một sức khỏe tốt, bạn cũng cần trau dồi các kỹ năng cần thiết trong công việc và cuộc sống. Bởi người tiến xa nhất là người sẵn sàng hành động và biết nắm bắt cơ hội!
Trân trọng cảm ơn về những chia sẻ của giám đốc nghiệp vụ Kangen Water 102 - Ruby Ngọc!