Với nền tảng kinh nghiệm thực hiện truyền thông lâu năm cùng con mắt nghệ thuật sâu sắc và khả năng đạo diễn tài tình, đạo diễn - chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Mr. Snake thực sự là người có kỹ năng và có chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. Không chỉ hiện thực hóa nhiều chương trình, sự kiện nghệ thuật lớn trong nước và quốc tế, anh đã hỗ trợ và đồng hành với các doanh nhân và người nổi tiếng trong các giải pháp về phong cách cá nhân cũng như xây dựng câu chuyện thương hiệu cá nhân giàu cảm xúc.
Chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Mr. Snake
Đứng trên quan điểm của một chuyên gia xây dựng thương hiệu, theo anh xây dựng thương hiệu cá nhân có bắt buộc với CEO?
Một CEO không sở hữu thương hiệu cá nhân hoàn thiện vẫn có thể làm kinh doanh; nhưng một CEO muốn hiện thực hoá tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp thì cần xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hoàn chỉnh.
Bất cứ nhà điều hành nào cũng cần có một thương hiệu cá nhân. Đó chính là hình ảnh, là uy tín, là giá trị cốt lõi mà họ đại diện cho doanh nghiệp và cần được thể hiện ra bên ngoài. Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ giúp bạn xây dựng niềm tin với khách hàng, và định vị bạn là một CEO có thẩm quyền, một nhà lãnh đạo tư tưởng thực sự trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh cũng như trong chính cuộc sống của bạn.
Với Mr Snake, bất kì một nhà điều hành nào cũng cần xây dựng thương hiệu cá nhân
Anh nghĩ thế nào về việc cá nhân hóa trong trong xây dựng thương hiệu cá nhân?
Thương hiệu cá nhân chính là câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi "Bạn là ai?" trong mắt người khác. Đây là tính chất khiến nó trở nên cực kì giá trị.
Theo tôi, luôn là chính mình, không vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng và giá trị nhất. Vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có cách luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.
Xây dựng thương hiệu cá nhân - Hãy luôn là chính mình
Vậy còn quan điểm: “Thương hiệu cá nhân là tấm thẻ vip quyền lực cho người trẻ thời đại mới?”- Anh nghĩ sao về quan điểm này?
Tôi ủng hộ quan điểm này. Tôi thấy rằng, thương hiệu cá nhân ngày càng giống tấm thẻ VIP quyền lực. Tấm thẻ này không nhất thiết trao cho người có đặc quyền, mà được trao cho bất kì ai, nếu đủ sức hút. Chúng ta không cần là nhân vật nổi tiếng hay giỏi giang ở nghề nghiệp nào. Miễn nhiều người muốn theo dõi ta, tiếng nói của ta sẽ có trọng lượng.
Hiện nay, chúng ta có các công cụ linh hoạt Internet, smartphone để kết nối. Chúng ta có mạng xã hội, YouTube, các kênh livestream... để lan truyền hình ảnh bản thân cùng các thông điệp lớn nhỏ. Nếu trước đây, phạm vi giao tiếp giới hạn bởi khoảng cách địa lý thì ngày nay, mỗi người chúng ta đều có một vòng tròn các mối quan hệ trên mạng. Tận dụng được “thẻ VIP” đúng cách, thế hệ trẻ sẽ sớm tiến lên những nấc bậc cao hơn, trở thành người truyền cảm hứng, người nắm giữ khả năng chi phối hay các KOL.
Hãy sử dụng thật tốt tấm thẻ VIP quyền lực, điều này sẽ đem tới thành công cho bạn
Với kinh nghiệm lâu năm của bản thân và từ những trải nghiệm thực tế khi đã đồng hành cùng nhiều cá nhân trong xây dựng thương hiệu của họ, anh có thể chia sẻ những sai lầm khi xây dựng thương hiệu cá nhân của các nhà điều hành?
Những sai lầm tôi sẽ liệt kê ra sau đây, đa phần các nhà điều hành đều mắc phải ít nhất một vấn đề:
- Thứ nhất: Xây dựng hình ảnh giả tạo, không phải là chính mình. Đừng bao giờ cố tỏ ra mình là người khác. Chìa khoá của việc xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, đơn giản, hãy là chính mình.
- Thứ hai: Không hỏi mình câu hỏi khó ngay từ lúc ban đầu. Bạn cần xác định được giá trị cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu cho mình ngay từ bước đầu. Có vậy, bước đi của bạn mới chắc chắn.
- Thứ ba: Không quan tâm đến những ý kiến đóng góp của người khác trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn cần nhớ rằng rất khó để tự mình nhìn thấy được chính mình. Do đó, nhà điều hành luôn cần tham khảo phản hồi từ xung quanh.
- Thứ tư: Đánh giá thấp thời gian cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân. Một khi đã gọi là thương hiệu thì phải cần thời gian để xây dựng. Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm. Không có chuyện qua một đêm trở thành nhà điều hành tài ba và có sức ảnh hưởng sâu rộng. Nó là quá trình rèn luyện để sống đúng, sống thật với chính bản thân mình.
Thương hiệu cá nhân không phải là câu chuyện cổ tích đến sau một đêm
Theo anh, phụ nữ có nên xây dựng thương hiệu cá nhân không và họ nên đi theo hướng như thế nào?
Tại sao không! Giới tính không phải là rào cản trong xây dựng thương hiệu. Rất nhiều phụ nữ quyền lực trên thế giới đã xây dựng rất thành công thương hiệu cá nhân của mình. Và điều phái đẹp cần làm là phải định vị thương hiệu của mình.
Cần trả lời được câu hỏi: Tập trung những giá trị cốt lõi nào? Trong lĩnh vực nào? Giá trị cốt lõi này có ảnh hưởng nhất định tới nhóm công chúng nào không? Sau đó, cá nhân phải hành động để truyền tải các giá trị đã được định vị và sau cùng là marketing bản thân, từng bước lan tỏa hình ảnh cá nhân rộng rãi.
Tất cả chúng ta đều có cơ hội để xây dựng thương hiệu
Trên thực tế, nhiều CEO khá lúng túng khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Vậy anh có thể chia sẻ bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của mình?
Thương hiệu cá nhân không phải xây nên một cách ngẫu hứng, tuyên ngôn về giá trị của bạn cần phải phù hợp với năng lực thật sự của bạn, sản phẩm hay dịch vụ gắn với bạn và khách hàng mục tiêu mà bạn muốn lấy lòng họ. Tôi luôn nhắc nhở mình mỗi ngày để không ngừng hoàn thiện bản thân, lan tỏa thương hiệu của cá nhân mạnh mẽ hơn.
Đầu tiên tôi luôn luôn cố gắng cải thiện kết quả tìm kiếm về mình trên internet, bởi chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Một sự hiện diện ấn tượng trên kênh trực tuyến sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến. Ngoài ra, tôi thường có các bài viết chia sẻ về chuyên môn, kiến thức và quan điểm của bản thân mình. Đó là một cách mà theo tôi có khả năng tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành vô cùng hiệu quả và tự nhiên.
Đặc biệt, một điều không thể bỏ qua chính là việc duy trì sử dụng truyền thông xã hội. Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Hãy ghi nhớ những điều này, chắc chắn kết quả thu về sẽ cực kì khả quan!
Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh ngày càng thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống!
-------------------------
Đạo diễn Mr Snake
SĐT: 0974.809.908
1. Chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân
2. Phó trường ban kinh tế - sự kiện THỜI BÁO LÀNG NGHỀ VIỆT
3. Phó chủ tịch Liên hiệp Spa thẩm mỹ Việt Nam
4. Giám đốc truyền thông: ISO BEAUTY QUỐC TẾ
5. Giám đốc truyền thông: Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng đào tạo chăm sóc sức khoẻ cộng đồng
6. Người sáng lập: Học viện Timestar và Dreamboys VN