Không chỉ xinh đẹp, Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn còn là người phụ nữ thành công trong sự nghiệp và có cuộc sống hạnh phúc. Bí quyết của người đẹp, lạ thay, chỉ gói gọn trong hai chữ: Sức khỏe.
Như cách ai đó từng nói luôn có “man” trong mỗi “woman”. Ở phái đẹp có cả trái tim mềm yếu giàu lòng trắc ẩn lẫn ý chí mạnh mẽ, cả giọng nói và đôi bàn tay mềm mại lẫn tinh thần hành động quyết liệt. Sự xuất hiện của họ không chỉ khiến thế giới này tươi đẹp sống động hơn, mà còn tình cảm và nhân văn hơn. Một cuộc sống đẹp và một cuộc hành trình, từ trái tim ấm áp và cái đầu bùng nổ của họ, hàng triệu cuộc đời đã tìm thấy đam mê, hàng triệu trẻ em được đi học, những mái nhà được thắp lửa, những chú chó chú mèo tội nghiệp được cưu mang… Và Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn là một trong những người phụ nữ điển hình đã và đang từng ngày truyền cảm hứng sống khỏe, sống tích cực cho cộng đồng.
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn là một trong những nhân vật truyền cảm hứng tích cực bởi chính những cam kết, thành tựu và đóng góp của chị cho cộng đồng. Ngay sau khi xuất sắc đạt được danh hiệu Hoa hậu doanh nhân tại cuộc thi Miss/Mrs Golden World Beauty Pageant 2019, chị thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, chia sẻ kiến thức bảo vệ sức khỏe, lan tỏa cơ hội kinh doanh, cùng chung tay vì cộng đồng ngày một phát triển.
PV - Được biết trước khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss/Mrs Golden World Beauty Pageant 2019, Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn đã rất thành công với vai trò là chủ thương hiệu Phở Filet tại California của Mỹ. Vậy công việc kinh doanh của chị hẳn sẽ có những sự thay đổi ít nhiều?
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn: Tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi trở thành Hoa hậu doanh nhân quốc tế tại cuộc thị Miss/Mrs Golden World Beauty Pageant 2019 và càng trân trọng hơn khi được nhiều người biết tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu Phở Filet có sức lan tỏa lớn hơn. Vốn dĩ Phở Filet được mở ra không chỉ để tạo ra thu nhập mà hơn hết, nó giúp bản thân tôi và cộng đồng người Việt tại Mỹ được thưởng thức đặc sản quê nhà, để vơi bớt đi nỗi nhớ nơi mình chôn rau cắt rốn. Chính vì vậy, trở thành hoa hậu đối với tôi là cơ hội tuyệt vời để phát triển kinh doanh, để đưa phở Việt Nam đến gần với người Việt xa xứ và đặc biệt là với bạn bè quốc tế về món ăn mang đậm tinh hoa ẩm thực Việt Nam.
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn là chủ nhàng Phở Filet tại California, Mỹ
PV- Ẩm thực là một lĩnh vực có sức cuốn hút nhất trong cuộc sống. Chị có cho rằng đây là lợi thế kinh doanh?
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn: Ẩm thực là một trong những lĩnh vực có sức cuốn hút nhất trong cuộc sống. Món ngon đảm bảo đẹp về thị giác, thơm ở khứu giác và ngon tại vị giác. Để có một món ăn ngon không phải là chuyện đơn giản. Và khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực: Dễ mà khó.
Theo Hoa hậu Ninh Nguyễn, kinh doanh ẩm thực có nhiều lợi thế nhưng bạn phải biết tạo ra sự khác biệt
Từ bước chuẩn bị nguyên liệu đến bắt tay vào làm cho ra thành phẩm đều phải kỹ càng và phải phù hợp, hài hòa nhất, đủ để kích thích các giác quan của con người. Mỗi người một khẩu vị khác nhau, mười người mười ý. Nhất là khi đưa phở Việt Nam sang nước bạn, sự khác biệt về văn hóa và khẩu vị cũng là một vấn đề nan giải.
Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu, tôi đã phải cố gắng nỗ lực để bắt kịp với lối sống, ngôn ngữ cũng như văn hóa của Mỹ để thương hiệu Phở Filet ra đời có thể chinh phục những thực khách khó tính nhất.
PV- Thương hiệu Phở Filet đã có một chỗ đứng nhất định, theo chị đâu là yếu tố quyết định sự “sống - còn” của một nhà hàng?
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn: Tôi chưa dám nói mình thành công trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, với trải nghiệm của bản thân với thương hiệu Phở Filet, tôi cũng tự đúc rút ra được những bài học và kinh nghiệm. Mỗi tháng có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, tiệm bánh mở ra nhưng có ai tìm hiểu tại sao từ 3 đến 6 tháng rất nhiều quán trong số đó đóng cửa, số quán còn trụ được đếm trên đầu ngón tay?
Hoa hậu Ninh Nguyễn là điển hình cho mẫu phụ nữ hiện đại - Xinh đẹp, tài năng và bản lĩnh
Ngành này có đặc thù riêng. Khi bạn muốn mở một nhà hàng dù lớn hay nhỏ bạn phải tạo sự khác biệt. Phải trả lời được câu hỏi bạn có gì để lôi cuốn khách đến? Bạn phải có một câu chuyện để kể với thực khách dù bạn có bán phở hay chỉ là món bánh mì. Bán món gì, bạn phải tìm hiểu tường tận, có thể bạn không đứng nấu nhưng bạn phải biết nó ngon dở ra sao, có gì đặc biệt, phải biết làm sao cho nó ngon hơn, làm sao giữ vững chất lượng? Bạn có thể thuê đầu bếp giỏi lên thực đơn, dạy lại bếp nhưng ý tưởng phải là của bạn, món ăn đó trình bày ra sao, đựng trong vật dụng gì? Bán bao nhiêu phải chính do bạn quyết định. Nếu không thì sẽ có hàng loạt nhà hàng do đầu bếp đó xây dựng thực đơn na ná nhau, không có dấu ấn riêng của người chủ.
Làm sao cho truyền thông, mạng xã hội biết đến nhà hàng hoặc đến bạn nhiều nhất. Marketing phải do chính bạn làm vì marketing luôn xuất phát từ sản phẩm và chất lượng. Không ai marketing thành công cho một sản phẩm chất lượng tồi. Dù có thuê ai làm quảng cáo thì quảng cáo chỉ thực sự phát huy tác dụng với những sản phẩm tốt. Chủ vẫn là người quyết định, định hướng. Phải biết mình muốn gì? Làm sao cho nhân viên làm tốt nhất công việc của mình, làm chủ phải nhìn được cái bao quát của thị trường nhưng cũng phải biết nhìn thấy những thứ nhỏ nhặt nhất như cái chén bị mẻ, hạt bụi trên bàn, mùi hôi trong WC,... phải nhìn thấy những thứ nhân viên không thấy dù ở ngay trước mắt.
Ở Hoa hậu Ninh Nguyễn vẫn toát lên nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt
PV- Vậy điều gì làm nên sự khác biệt cho Phở Filet?
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn: Tôi luôn mong muốn mang đến cho mọi người những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Với thương hiệu Phở Filet cũng vậy. Tôi muốn các thực khách đến với chúng tôi không chỉ đơn giản thưởng thức trọn vẹn hương vị phở Việt Nam mà còn “được khỏe” ngay từ chính món ăn này. Đó là lý do nguồn nguyên liệu của Phở Filet luôn được kiểm soát rất chặt chẽ. Từ miếng bò, sợi phở, các loại gia vị gia giảm đến nguồn nước sử dụng cũng đạt đủ tiêu chuẩn trước khi đưa vào chế biến.
Hoa hậu Ninh Nguyễn hiện đnag là chủ nhà hàng Phở Filet và là nhà phân phối máy điện giải Kangen Water
Ngay khi biết đến dòng sản phẩm máy điện giải Kangen của tập đoàn Enagic, tôi đã lắp đặt máy điện giải Kangen Water ngay tại nhà hàng của mình với mong muốn gia đình, những người làm việc tại nhà hàng và thực khách cùng sử dụng nguồn nước tốt để bảo vệ sức khỏe. Máy điện giải Kangen Water là sản phẩm tạo ra nguồn nước sạch, phục vụ cho cuộc sống thường ngày. Uống nước Kangen mỗi ngày giúp bạn tăng sức đề kháng, thải độc và giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm .
Hoa hậu Ninh Nguyễn luôn đặt sức khỏe của thực khách lên hàng đầu
Nhiều nhà hàng trên toàn thế giới đang nhìn thấy những lợi ích lớn của việc sử dụng nước Kangen trong công việc nấu ăn và làm sạch nguyên liệu, đồng thời nhận được phản hồi từ phía khách hàng rằng nước Kangen đã cải thiện chất lượng và hương vị của thức ăn. Đây là một điều tuyệt vời khi áp dụng nước Kangen trong việc phục vụ khách của nhà hàng Phở Filet.
PV- Năm vừa qua là một năm đầy biến động của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, làm thế nào để chị có thể trụ vững trước “cơn bão” ấy?
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn: Năm 2020 là một năm đầy biến động của nền kinh tế nói chung và nhà hàng Phở Filet nói riêng, bởi đại dịch Covid-19. Đứng trước biến cố lớn này bắt buộc tôi phải suy nghĩ rất nhiều để tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, để thích ứng kịp với sự thay đổi này, tôi đã có những đổi mới phù hợp để tồn tại và phát triển.
Sự bản lĩnh đã giúp cho Hoa hậu Ninh Nguyễn vượt "bão" khủng hoảng do đại dịch
Tôi quyết định trở thành nhà phân phối máy điện giải Kangen water được sản xuất bởi Tập đoàn Enagic hàng đầu Nhật Bản để giúp mọi người có thể sử dụng sản phẩm chất lượng, nguồn nước tốt để bảo vệ sức khỏe. Thông qua nền tảng 4.0, tôi thường xuyên chia sẻ đến các thực khách, bạn bè và người thân những giá trị thiết thực mà nguồn nước Kangen đem lại cho sức khỏe. Chính vì vậy, trong thời gian nghỉ dịch, cộng đồng thực khách vẫn ủng hộ chúng tôi bằng việc tương tác, thấu hiểu.
PV- Với những trải nghiệm của mình, chị có thể dành lời khuyên gì cho các doanh nghiệp, nhà hàng hay những startup non trẻ?
Hoa hậu doanh nhân quốc tế Ninh Nguyễn: Sau năm 2020 có sự thay đổi rất nhiều từ khách hàng như mức chi tiêu, thái độ… đặc biệt sự tương tác của khách hàng trên nền tảng 4.0, 5.0 rất phổ biến. Từ năm 2020, truyền thông của doanh nghiệp đòi hỏi đa phương tiện, đa diện không chỉ trên báo đài truyền thống mà sự tương tác trên các mạng xã hội rất nhiều tích hợp với những nền tảng công nghệ mới, điều này bắt buộc các nhà kinh doanh nhà hàng như chúng tôi phải bắt nhịp tốc độ phát triển.
Với những tố chất cần có ở mẫu phụ nữ hiện đại, Hoa hậu Ninh Nguyễn đã trở thành người truyền cảm hứng cho phái đẹp
Với những startup ngành ẩm thực, đừng ham làm điều gì lớn lao. Bạn hãy xem thế mạnh của mình là gì? Rồi đi làm phụ bếp, làm nhân viên phục vụ, học quản lý điều hành,... khi bạn đã biết hết mọi thứ rồi hãy khởi nghiệp với ngành ẩm thực.
Khởi nghiệp không khó. Khó là bạn có đứng dậy sau thất bại để đi đến thành công hay không. Bài học nào cũng phải trả giá nhưng trả giá ít hay nhiều là do bạn.
Trân trọng cảm ơn chị!